Friday, July 1, 2016

matchađượctạo ra như thế nào?

QUỲ TRÌNH LÀM RA BỘT TRÀ XANH MATCHA HANA CHỨA THẾ NHƯNG BƯỚC NHƯ SAU.

thao tác 1: Sơ Chế nguyên liệu.

bột trà xanh nguyên chất Hana được lựa chọn nguồn trà xanh từ những đồi trè của cao nguyên trà Lâm Đồng. các tương đồng trà được chọn Nhằm làm ra bột trà xanh matcha là những giống trà sở hữu búp to lá non như: trà Shan, LD 97, LDP1 … sau đó thu hoạch có tiêu chuẩn 1 búp 2 lá, trà xanh vật liệu sẽ được rửa tuyệt trần ngay và với mục tiêu ráo tối đa trong hai bây chừ đồng hồ với mục đích chuyển sang quá trình tiếp tục. nếu như Nhằm quá lâu trà sẽ bị héo mất hết diệp lục , không tạo ra được màu xanh đẹp mắt.

thao tác 2: khiến cho Chín nguyên liệu bột trà xanh

sau đó sơ chế , khiến sạch trà xanh vật liệu sẽ được sấy khô ở nhiệt độ cao. Quá trình này hoàn toàn bằng kinh nghiệm lâu năm của những người thợ. với mục tiêu có được chất lượng tối đa trà nên vừa đủ chín. giả dụ chín quá trà sẽ mất đi màu xanh, giả dụ chưa chín sự thực sự trà sẽ có vị đắng . ( NHƯNG vẫn đảm bảo độ đắng và chát vốn sở hữu của Trà )




Bước 3: cắt bỏ Cọng , Gân Lá:

với mục đích sở hữu bột trà xanh nguyên chất sở hữu chất lượng tốt nhất. Việc loại bỏ cọng và gân lá cũng có vai trò hơi quan trọng. các người thợ làm trà cận thận nhặt hết các cọng , gân lá cốt yếu là xenlulôzơ. không cất những chất dinh dưỡng cũng như ít tan Trong suốt nước. thí dụ không cắt bỏ hết sẽ sinh ra những cợn trà khi dùng trong ăn uống. Ngoài ra, nếu như ko loại bỏ kỹ các cọng trà và các gân lá quá cứng sẽ làm cho thương tổn da của người dùng lúc mặt nạ. bởi vậy khâu này là khâu rất cần thiết vật dụng hai sau tìm vật liệu. , cực kỳ tốn công sức , thời kì .


Bước 4. Nghiền và Say bot tra xanh

để có được thành phần dinh dưỡng Bột mịn màng thì khâu Nghiềm và say Bột cực kỳ rất cần thiết ạ. nhu cầu các thợ say Bột phải có thâm niên , chuyên môn kinh nghiệm mới có khả năng đảm đương được công việc này .


thao tác 5.: Đóng Chai Thành Sản phẩm.


 

No comments:

Post a Comment